Nên cho trẻ ăn uống như thế nào vào mùa hè nắng nóng

Thứ tư - 05/08/2020 10:00
images (1)
images (1)
Mùa hè nắng nóng con rất hay dễ bị bệnh, nên hãy cho bé ăn một cách đúng đắn và khoa học để đảm bảo bé được khỏe mạnh trong những ngày hè nắng nóng nhé.
Nên cho trẻ ăn uống như thế nào vào mùa hè nắng nóng
Mùa hè nắng nóng con rất hay dễ bị bệnh, nên hãy cho bé ăn một cách đúng đắn và khoa học để đảm bảo bé được khỏe mạnh trong những ngày hè nắng nóng nhé.
1. Những thực phẩm cung cấp nước cho bé

 
nen cho tre an uong nhu the nao vao mua he nang nong

– Vào mùa hè, khi vui chơi trẻ mất 1 lượng nước đáng kể qua mồ hôi. Các bé còn nhỏ nên rất ham chơi và đôi khi quen cả việc uống nước khi cơn khát kéo đến. Vì vậy mẹ cần phải để ý đến điều này để bổ sung những thực phẩm có chứa hàm lượng nước cao vào thực đơn của bé.
 
– Những thực phẩm chứa hàm lượng nước cao, có chứa nhiều vitamin C như: các loại nước trái cây ép, sữa chua, chè đậu đen, dưa hấu,…các mẹ đừng nên bỏ qua.
– Các loại nước trái cây ép: trong các loại quả này chứa rất nhiều vitamin C, rất tốt cho da, giúp cơ thể thanh nhiệt, đóng góp vai trò rất lớn đối với quá trình bảo vệ cơ thể, đối với hoạt động của hệ thống miễn dịch của trẻ… . Không những thế vitamin C còn giúp làm lành vết thương và bảo vệ cơ thể trẻ khỏi chứng cảm lạnh, cảm cúm thông thường. Vì vậy, mẹ nên sử dụng chanh hoặc cam để pha nước uống cho bé hàng ngày nhé.
– Sữa chua là 1 loại đồ ăn không thể thiếu trong mùa hè được, nhất là đối với trẻ. Sữa chua không chỉ tốt cho da mà còn rất hữu ích đối với hệ tiêu hoá của bé.
– Dưa hấu là 1 loại hoa quả rất được yêu thích của trẻ em trong mùa hè nắng nóng. Không những có mùi vị thơm ngon, giàu vitamin mà dưa hấu còn có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt với trẻ nhỏ. Với bé đã nhú răng, mẹ có thể lọc hạt, cho bé nhai từng miếng dưa hấu nhỏ sẽ rất tốt cho con. Dưa hấu thực sự là loại hoa quả yêu thích của rất nhiều trẻ em trong mùa hè nóng bức.
– Ngoài ra, để bé không bị khô da và thiếu nước, tránh được táo bón, mẹ cũng cần bổ sung vitamin A từ các loại quả, củ: đu đủ, cà rốt, khoai lang, bí đỏ.
2. Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ
– Để tăng sức đề kháng, trẻ cần được ăn đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng và vitamin. Đặc biệt là kẽm, sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, ngon miệng. Cùng với đó là lysine có trong thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa giúp trẻ phát triển cơ xương, tăng khả năng hấp thu can-xi.
– Có rất nhiều thực phẩm tốt tăng sức đề kháng cho trẻ như: khoai lang, sữa chua, nấm, tỏi, súp lơ, cà chua, thịt nạt,…Các loại thực phẩm này có chứa rất nhiều vitamin C giúp bảo vệ cơ thể trẻ khỏi các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm thông thường. Nó còn đóng góp rất lớn đối với hệ thống miễn dịch của trẻ.
3. Các thực phẩm hạn chế trẻ ra mồ hôi
– Ở bé hệ thần kinh thực vật chưa ổn định, đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, vì vậy bé rất hay bị ra mồ hôi (chúng ta thường gọi là mồ hôi trộm), nhất là khi ngủ. Vì vậy, bé rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp. Nghiêm trọng hơn, bé ra mồ hôi trộm sẽ dẫn tới hiện tượng mất nước và muối. Sự mất nước và muối sẽ khiến cơ thể bé yếu đi, người mệt hơn, cơ thể sẽ bị suy kiệt, gây ra một số bệnh không tốt cho bé.
– Để trị cho bé, các mẹ có thể nấu cho con các món ăn như: cháo trai, cháo sò – hến, canh cá quả, canh rau ngót, chè đậu xanh, đậu đen… Ngoài ra, mẹ cần lưu ý giữ cơ thể trẻ thoáng mát, hạn chế các thức ăn sinh nhiệt (mỡ, mít, sầu riêng, xoài…), bổ sung các chất mát (rau tươi, trái cây, rau má, rau mồng tơi…) trong nhiều ngày.
4. Thực phẩm giúp bé ngủ ngon
– Trẻ em lớn lên trong giấc ngủ mỗi ngày.Nhưng không phải lúc nào trẻ cũng dễ dàng đi vào giấc ngủ và có 1 giấc ngủ sâu. Mùa hè thời tiết nóng nực, các bé thường khó ngủ hơn so với mùa đông nên mẹ có thể bổ sung những thực phẩm sau để con có một giấc ngủ ngon và sâu.
    – Ngoài ra các sản phẩm từ sữa sẽ khiến cho bé ngủ ngon hơn và sâu hơn. Sữa bổ sung rất nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là tryptophan – có tác dụng ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương khiến cho bé cảm giác buồn ngủ. Bên cạnh đó, canxi có trong sữa giúp thúc đẩy sản xuất mentonin – một chất giúp giảm căng thẳng hiệu quả và ổn định trí não để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nguồn: Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay66
  • Tháng hiện tại11,937
  • Tổng lượt truy cập335,024
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây