Bé vui hoạt động góc

Thứ hai - 25/05/2020 17:43
Bé vui hoạt động góc
Với trẻ mầm non vui chơi là hoạt động chủ đạo. Để tổ chức được các hoạt động giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, trẻ được thông qua chơi mà học, học mà chơi đồng thời được trải nghiệm và khám phá ở mọi lúc mọi nơi là điều mà các nhà trường luôn cố gắng thực hiện. Chính vì thế, các cô giáo trường mầm non Lê Quý Đôn đã và đang nâng cao chất lượng trong từng hoạt động ở mỗi nhóm lớp.
 
          Trẻ đến trường không chỉ được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi. Trong số những hoạt động hứng thú với trẻ, chúng ta không thể không nhắc đến HOẠT ĐỘNG GÓC. Tham gia các hoạt động đó, trẻ được giao tiếp, được chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè giúp cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn. Trẻ được nhập vai, trải nghiệm cảm giác, được hoạt động với đồ vật. Thông qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ, thể chất.


 
         Chắc hẳn có nhiều bố mẹ trước giờ vẫn nghĩ hoạt động góc là các con chơi, và chắc chúng chơi tự do. Điều đó không hề các bố mẹ nhé. Ngay những lớp nhỏ nhất là khối nhà trẻ, các con cũng rất nề nếp khi chơi: chơi góc mình thích, chơi đồ mình yêu, khi chơi xong biết cất đồ đúng nơi quy định. Bé lắm nhưng các con cũng biết chăm em qua góc: "Bé chăm em" đấy bố mẹ ạ. Mỗi độ tuổi lại có những góc chơi khác nhau, từng cá nhân trẻ lại có những hứng thú riêng và hoạt động góc là giờ các bé lĩnh hội và phát triển tối đa sở thích của mình.
      Và để có được một giờ hoạt động góc thành công thì giáo viên mầm non cần biết sắp xếp và tổ chức một cách khoa học. Dưới đây là hoạt động góc của lớp D1 do cô giáo Nguyễn Thị Hạnh tổ chức, bố mẹ sẽ thấy các con vô cùng đáng yêu và hứng thú trong giờ.





                                 Trẻ chơi với các dụng cụ ở góc cảm giác
Trẻ hoạt động tích cực ở góc Hoạt động với đồ vật
       Để tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm thành công, đòi hỏi các giáo viên phải hiểu rõ được khả năng hiểu biết của trẻ tại các nhóm lớp mình. Từ đó có các phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động sao cho phù hợp với lứa tuổi với nhu cầu và khả năng của trẻ. 
Chúc các con mỗi ngày đến lớp là một ngày thật vui!
        


















































         

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay175
  • Tháng hiện tại12,046
  • Tổng lượt truy cập335,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây