Hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma túy

Thứ bảy - 26/06/2021 10:00
Tháng 6 hằng năm được lấy là “Tháng hành động phòng, chống ma túy”. “Vì sức khoẻ của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy” là chủ đề của “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2021. Ngày 26/6 hằng năm được chọn là “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong phòng, chống và đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy trong xã hội.

Những năm gần đây, tình hình tội phạm ma túy diễn biến tương đối phức tạp. Tệ nạn nghiện hút, chích ma túy ngày càng lan rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, kể cả ở những vùng nông thôn sâu, và phần lớn rơi vào lứa tuổi thanh thiếu niên. Để phòng chống tệ nạn sử dụng ma túy đạt hiệu quả cao, cần thực hiện tốt một số biện pháp sau:

Gia đình phải thường xuyên quan tâm giáo dục con, em. Cha mẹ thương con nhưng không được nuông chìu con quá mức, ngược lại cũng không nên quá khắt khe, mắng chửi, đánh đập, sỉ nhục con cái. Phải quan tâm, giúp đỡ, dìu dắt con em trong những khó khăn, vướng mắc của cuộc sống. Tạo môi trường gần gũi giữa cha mẹ và con cái, quan tâm, giám sát chặt chẽ giờ giấc học tập, vui chơi, quan hệ bạn bè của con em mình. Nên mềm mỏng nhưng cương quyết khuyên bảo con em mình tránh xa đám bạn xấu.

Khi phát hiện con em mình nghiện ma túy, cha mẹ phải bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân, giải thích tác hại của ma túy cũng như khuyên nhủ con em mình không nên tiếp tục sử dụng ma túy. Đồng thời phải báo cáo, trao đổi với chính quyền địa phương để được giúp đỡ, hướng dẫn tổ chức cai nghiện cho con em mình, không nên bao che, giấu giếm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay137
  • Tháng hiện tại12,008
  • Tổng lượt truy cập335,095
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây