Gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo 

Thứ tư - 29/04/2020 08:54

tải xuống

tải xuống
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Nguyễn Thị Thủy - hiện đang công tác tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thị xã Ba Đồn và cô giáo Võ Thị Lệ Hằng một giáo viên tiểu học
            Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, chị Thủy bắt đầu tham gia hiến máu từ những năm học THPT, không chỉ dừng lại ở lần đầu đó mà hoạt động hiến máu tình nguyện được chị thực hiện thường xuyên mỗi năm ít nhất một đến đến lân.
Đến nay, chị đã 19 lần tham gia hiến máu tình nguyện ở địa phương và nhiều lần tham gia hiến máu trực tiếp khi có bệnh nhân cấp cứu cần máu tại các bệnh viện. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, chị còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia.
                   
                 Chị Nguyễn Thị Thủy tại Ngày hội hiến máu tình nguyện do Hội chữ thâp đỏ thị xã tổ chức

           Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, chị Thủy tâm sự: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết răng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Mỗi lần đi qua sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã thấy treo khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" tôi cảm thấy rất xúc động và rạo rực, chắc chắn trong tương lai tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện ".
          Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, chị Nguyễn Thị Thủy đã trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của chị đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

                   

             Cô giáo Võ Thị Lệ Hằng (đứng) còn hỗ trợ cho những tình nguyện viên khác tham gia hiến máu.
           Cô Hằng tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2012, với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu. Nhớ lại lần đầu tiên tham gia hiến máu, cô Hằng cho biết: “Bản thân nhận thấy rằng hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên chị đã gắn bó với công tác hiến máu từ đó. Cứ mỗi khi hội chữ thập đỏ phát động tới đợt hiến máu nhân đạo là cô đều tham gia đầy đủ. Bản thân sẽ tiếp tục hiến máu bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn có nhiều bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị”.
         Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, bản thân cô luôn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện đến cán bộ, giáo viên của trường và bà con địa phương nơi cư trú. Bên cạnh đó, cô còn tham mưu với chi bộ, ban giám hiệu nhà trường thành lập “Tổ vận động hiến máu cấp trường” theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Long Phú, nhằm góp phần cho việc vận động, tuyên truyền hiến máu tình nguyện một cách đồng bộ hơn. Từ đó giúp cán bộ, giáo viên thấy được ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia hiến máu tình nguyện. Với vai trò là tình nguyện viên, mỗi năm cô đều đặn tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần, tích cực tham gia vận động thầy cô trong trường và người thân đi hiến máu bình quân 10 người/năm. Kết quả hàng năm có 100% số lượng đơn vị máu hiến đạt theo chỉ tiêu huyện giao.

        Là mẫu người vui vẻ, hòa đồng, cô luôn hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp. Với nghề nghiệp, cô luôn dành niềm say mê, chủ động tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đi đầu trong các hoạt động, phong trào do nhà trường tổ chức. Với 25 năm đứng trên bục giảng, cũng là bấy nhiêu năm cô phấn đấu, nỗ lực với nhiệm vụ. Được phân công giảng dạy ở khối lớp 1, với đối tượng học sinh là những trẻ nhỏ nên cô luôn tạo sự gần gũi, thân thiện giữa cô và trò, giúp các em học tập cởi mở và yêu trường mến lớp, chăm ngoan trong học tập hơn.

         Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của cô đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, cô Võ Thị Lệ Hằng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Những việc làm đó của cô đã được UBND tỉnh tặng bằng khen tại hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay163
  • Tháng hiện tại12,034
  • Tổng lượt truy cập335,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây