Hoạt động tạo hình ở trường mầm non

Thứ tư - 12/06/2019 16:02

K0330

K0330
Hoạt động tạo hình ở trường mầm non là một trong những hoạt động được trẻ vô cùng yêu thích. Với tâm hồn ngây thơ, trong sáng trẻ có thể vẽ lên những ước mơ, những điều muốn nói của mình qua các tác phẩm tạo hình.

           Hoạt động tạo hình là một hoạt động nhận thức đặc biệt mang tính sáng tạo, nó phản ánh hiện thực đời sống bằng những hình tượng nghệ thuật, trong đó trẻ mẫu giáo không chỉ khám phá và lĩnh hội kiến thức về thế giới xung quanh mà còn giúp trẻ yêu cái đẹp, sáng tạo ra cái đẹp, trẻ gửi gắm vào đó tâm hồn và tinh thần của người “nghệ sỹ”.
           Trong trường mầm non cùng với các hoạt động khác, hoạt động tạo hình phát triển ở trẻ khả năng quan sát, trí tưởng tượng sáng tạo, khả năng phối hợp giữa mắt và tay, hoàn thiện một số kỹ năng cơ bản như: vẽ, cắt, xé, dán, nặn, phối màu… Ngoài ra, giờ hoạt động tạo hình còn hình thành ở trẻ những kỹ năng như: tư thế ngồi ngay ngắn, kỹ năng cầm bút, sử dụng màu sắc…những kỹ năng đó rất cần thiết và quan trọng cho trẻ sau này.

           Thông qua những hình ảnh, hình tượng trong các tác phẩm nghệ thuật mà chúng ta có thể giúp trẻ dễ dàng mở rộng tầm hiểu biết về thế giới vạn vật xung quanh. Với tính cụ thể, trực quan trong phản ảnh hiện thực, tác phẩm nghệ thuật tạo hình chính là bức tranh rực rỡ đầy màu sắc, những pho tượng sống động của thế giới hiện thực gần gũi quanh trẻ.
            Hoạt động tạo hình có thể tổ chức với nhiều hình thức khác nhau:

                                             
                                                                      Triển lãm tranh "lời con muốn nói" 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay165
  • Tháng hiện tại12,036
  • Tổng lượt truy cập335,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây