Mùa hè bé nên uống những loại nước gì?

Thứ tư - 03/06/2020 15:51
Mùa hè bé nên uống những loại nước gì?
Nước chiếm 73% trọng lượng của cơ thể, vì vậy cần bỏ sung nước để đảm bảo quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể khỏe mạnh. Theo WHO, lượng nước cần bồ sung cho cơ thể phụ thuộc vào từng độ tuổi và khu vực. Đối với vùng có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thì lượng nước cần cung cấp cho cơ thể là 1,8-2 lít/ngày.
 
     Vào mùa nóng, bố mẹ cần cho trẻ uống đủ nước để đảm bảo sức khỏe và tránh các loại bệnh mùa hè. Mỗi ngày nên cho trẻ uống đủ 50-60ml nước tính cho từng kg trọng lượng của cơ thể. Bố mẹ cũng có thể dùng các loại nước trái cây như chanh, cam, mía, rau má, xoài để bổ sung nước và vitamin cho trẻ.
     Mỗi ngày trẻ cần 50-60ml nước cho từng kg trọng lượng cơ thể. Nhu cầu này có thể tăng lên khi trẻ vận động ra nhiều mồ hôi. Việc bổ sung nước uống trái cây cho trẻ không chỉ cung cấp nước mà còn cung cấp các chất vitamin và khoáng.
     Tiêu chí lựa chọn trái cây là nước uống cho trẻ là sự đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cần chọn những loại trái cây không chứa nhiều đường để tránh cảm giác no ở trẻ. Mẹ không nên pha nước uống bằng những loại siro để cho bé uống, nếu muốn nước uống có màu sắc bắt mắt thì chỉ nên sử dụng những loại nước ép trái cây tự nhiên.
     Cho bé uống nước trái cây cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi, trẻ từ 6 tháng trở đi có thể cho uống 1-2 thìa nước ép trái cây. Trẻ 1 tuổi trở lên có thể cho dùng bất kì loại nước ép trái cây nào.
     Theo chuyên gia dinh dưỡng, bố mẹ nên cho bé dùng những loại nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên tránh cho bé uống những loại nước đóng chai. Có thể chọn nhiều loại trái cây để làm nước ép cho trẻ.
     Để giải khát cho bé trong ngày hè, mẹ có thể cho bé uống Nước chanh, nước cam, nước ép bưởi bởi vì những loại nước ép này chứa nhiều vitamin C, vừa có công hiệu giải khát, giải nhiệt rất tốt. Nước mía tươi cũng là một gợi ý của chuyên gia dinh dưỡng vì loại nước ép này có vị ngọt, tính hàn, giàu dinh dưỡng.
                                     
    

Các loại nước ép dưa như dưa hấu, dưa bở chứa nhiều nước và vitamin có lợi cho sức khỏe của trẻ.
                                      
     Nước rau má cũng dùng được cho trẻ nhỏ, cho trẻ uống nước rau má pha thêm đường có tác dụng giải nhiệt rất tốt.
                  
     Xoài cũng là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, một ly nước xoài tươi 160ml cung cấp 75kcal và 50% nhu cầu can xi của trẻ trong một ngày.
                            
     Mẹ cũng nên cho trẻ ăn sữa chua để cung cấp nước và kích thích quá trình tiêu hóa của trẻ.
                              



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay44
  • Tháng hiện tại11,915
  • Tổng lượt truy cập335,002
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây