5 màu sắc của rau củ quả giúp bạn ăn ngon miệng

Thứ ba - 12/05/2020 08:30
IMG 3427
IMG 3427
Màu sắc của rau củ quả không chỉ giúp bữa ăn thêm rực rỡ và kích thích cảm giác ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Mỗi màu sắc của rau củ quả đều chứa một nhóm dưỡng chất đặc biệt nên bạn đừng bỏ lỡ nhé!

5 màu sắc của rau củ quả giúp bạn ăn ngon miệng

     Mỗi màu sắc đặc trưng của các loại rau củ quả đều là do các phytonutrient (dưỡng chất thực vật) tạo nên. Đây là các hóa chất tự nhiên giúp bảo vệ cây khỏi vi khuẩn, côn trùng, ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác. Màu sắc của mỗi loại rau củ quả như đỏ, trắng, xanh, tím, vàng, cam… đều chứa từng loại chất dinh dưỡng riêng.
1. Rau củ quả màu đỏ
  Bạn có thể bổ sung một số loại rau củ quả màu đỏ vào chế độ ăn hàng ngày như ớt chuông đỏ, cà chua, dâu tây, dưa hấu, táo đỏ, cherry, lựu, củ dền, gấc, ớt, củ cải đỏ,...Những loại thực phẩm này hội tụ dưỡng chất lycopenne, anthocyanidin, roanthocyanidin, beta-carotene,...giúp hỗ trợ sức khỏe tế bào, mạch máu, ngăn ngừa nhồ máu cơ tim và bảo vệ ADN.



2. Rau củ quả màu vàng hoặc cam
     Bạn nên bổ sung một số loại rau củ quả màu vàng tốt cho sức khỏe như cam, chanh, xoài, dưa vàng, chuối, dứa, đào, cà rốt, bí ngô,...Các loại thực phẩm màu vàng, cam chứa nhiều beta-carotene, alpha-carotene, beta-cryptoxathin rất tốt cho thị giác, ngoài ra nhóm rau củ có màu sắc này còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch, tăng khả năng miễn dịch, giúp quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ được tốt nhất.


3. Rau củ quả màu xanh lá
 Trong tự nhiên, rất nhiều rau, củ, quả có màu xanh chứa các dưỡng chất như: beta-carotene, isothiocyanate, lutein và EGCG hỗ trợ sức khỏe thị giác, xương và răng, duy trì sự tăng trưởng của các tế bào trong cơ thể. Bạn nên ăn nhiều loại rau củ quả màu xanh như bông cải xanh, cải xoăn, nho xanh, táo xanh, rau chân vịt, đậu Hà Lan, bí ngòi…


4. Rau củ quả màu tím
     Bạn có thể bổ sung vào thực đơn các loại rau củ quả màu tím như bắp cải tím, cà tím, mâm xôi, nho tím, việt quất,....Những thực phẩm này giàu dưỡng chất quercetin, resveratrol giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tốt cho sự phát trieenr của trí não và xương.


5. Rau củ quả màu nâu hoặc trắng
Khi lên thực đơn, bạn đừng quên các loại rau củ quả màu nâu hoặc trắng như: Táo, lê, bông cải trắng, tỏi, hành tây, nấm trắng, khoai tây, sắn…vì các thực phẩm này dồi dào dưỡng chất EGCG , allicin, quercetin...được các nhà khoa học công nhận có khả năng hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất của xương.

        Một chế độ ăn uống lành mạnh không thể thiếu các loại rau củ quả tươi. Các loại rau củ quả nhiều màu sắc sẽ giúp bạn đa dạng hóa thực đơn đồng thời mang lại nhiều lợi ích bảo vệ sức khỏe. Những ngày bạn cảm thấy chán ăn, hãy thử thêm vào các loại rau củ quả để có cảm giác ngon miệng hơn nhé!
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường

  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay66
  • Tháng hiện tại11,937
  • Tổng lượt truy cập335,024
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây