Phát triển thẩm mĩ cho trẻ mầm non với mục tiêu bước đầu hình thành và phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên trong cuộc sống giúp trẻ yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. Phát triển thẩm mĩ cho trẻ ở trường mầm non được thực hiện thông qua tất cả các hoạt động trong ngày, song nó được thể hiện rõ nhất qua hai hoạt động đó là hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình. Để thu hút trẻ tham gia vào các hoạt động tạo hình một các tích cực đòi hỏi giáo viên không chỉ nắm vững được phương pháp mà bên cạnh đó giáo viên cần phải tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng, mới lạ về nguyên liệu để hấp dẫn thu hút trẻ.
Với mong muốn đem đến cho các con những giây phút vui vẻ và hình thành cho các con kỹ năng tạo hình, kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn tự tin qua các hoạt động trải nghiệm các cô giáo trường mầm non Lê Quý Đôn đã tổ chức một buổi trải nghiệm đầy ý nghĩa cho các con. Mỗi hoạt động dạy học dù trong lớp học hay trải nghiệm thực tế cũng đều hướng đến mục đích trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, góp phần hình thành nhân cách cho trẻ.
Tham gia buổi trải nghiệm các con đực thỏa sức sáng tạo với nguyên liệu màu nước và các nguyên liệu gần gũi sẵn có trong tự nhiên như lá cây, hoa, củ quả, ngoài ra các con được sủ dụng các nguyên liệu sưu tầm như ống hút, lõi giấy vệ sinh.... Bằng bàn tay khéo léo của các con mà các con đã tạo ra các sản phẩm tuyệt vơi.
Những nụ cười và sự chăm chú với sản phẩm của các con đã tạo nên thành công buổi trải nghiệm. Đó cũng chính là động lực làm tan đi cái oi bức của mùa hè và là hạnh phúc của các cô